หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

การเดินทางท่องเที่ยวประเทศลาว

      เริ่มต้นเดินทางออกจากสุโขทัย ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เพื่อไปให้ถึงโรงแรมที่พักฝั่งไทย ที่หนองคาย ทางเจ้าของรถหวังว่าจะไปให้ถึงได้ราวๆ ตีห้ากว่าๆ เพราะว่าฝนตกตั้งแต่ก่อนเริ่มเดินทาง ซึ่งคาดว่าจะยาวไปเรื่อยๆ จนถึงที่พักแน่นอน .. ไม่ตกมาตั้งนาน อยู่ๆ ตกวันเดินทางซะงั้น เซ็งเป็ดมาก แล้วรู้อีกนะว่า มันจะตกไปยันหนองคายเลย เออ เอาสิ เก่งจริงๆ ...
       ในช่วงแรกที่ได้ขึ้นไปนั่งรถบน ก็ตั้งใจเอาไว้ว่าจะนั่งด้านล่าง ข้างหลัง เพราะปกติรถทัวร์จะทำที่นั่งด้านล่างเอาไว้ แบ่งเป็นสองช่วง ช่วงด้านหน้า สำหรับพวกเล่นไพ่ (เว้าซื่อๆ) กับด้านหลัง สำหรับเด็กๆ วงเล็กๆ โค้งเป็นตัว U แต่รถคันนี้ไม่มี!! เป็นที่เก็บสัมภาระไปซะอย่างนั้น ดีจริงๆ ก็เลยเดินขึ้นบันไดไปด้านบน แต่เดี๋ยวก่อน!!! ก่อนขึ้นบันไดไปข้างบน เจอป้ายกำกับเข้าให้เต็มสองตา ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ห้ามผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ดื่มแอลกอฮอล์บนรถทุกประเภท เฮ้ย!! ผู้โดยสารก็โดนด้วยเหรอ?? เกี่ยวอะไรด้วย ผู้โดยสารกินแล้ว จะทำให้คนขับรถเมา เสียสติไปด้วยเหรอ หรือมันยังไง งงมาก นี่เลย ตามป้ายที่ถ่ายมาให้ดู โทษปรับหนักไม่ใช่ธรรมดา เอากะเค้าสิเอา แปลกไม๊ล่ะ ยังสงสัยๆ ว่า คนขับก็ไม่ได้กิน มันจะประมาทเพิ่มขึ้นได้ทางไหนกัน หรือจะไปยั่วยุ ให้คนขับ ขับรถเร็วขึ้นกันแน่ 555 คงไม่ใช่ละมั้ง เฮ้อ.... ว่ากันไป

     หลังจากขึ้นไปขึ้นไปดูด้านบน ก็คาดหวังเอาไว้แล้วว่า จะไปนั่ง ด้านหลัง ซื้อเป็นที่นั่งแบบยาวๆ กะว่าจะเอาไว้นอนยาวเหยียดกันเลย พอดีลุงวิชัยมานั่งด้วย เลยแบ่งกันคนละครึ่งๆ ข้อเสียของด้านหลังก็คือ ด้านบนเป็นแอร์ จะมีน้ำแอร์ไหลลงมาเป็นสายน้ำเลยทีเดียว ถ้ารถเบรคแรงๆ หรือเลี้ยวโค้งแรงๆ .. แต่ต้องเป็นอากาศเย็นจัดด้วยนะ ถ้าอากาศร้อนๆ แดดเปรี้ยงๆ ไม่เป็นแน่นอน


แวะพักจอดรถ เข้าห้องน้ำที่วังทองซักหน่อย หลังจากรับคนทั้งหมดแล้ว จากพิษณุโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น