หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แม่ไปกรุงเทพฯ ช่วยป้าคำขนของหลาน และไหว้พระบรมศพด้วย

วันนี้ แม่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ กับป้าคำ เพื่อไปเป็นเพื่อน ในการย้ายเอาหลานออกจากหอพัก ไปไว้ที่ท่าเรือคลองเตย เพราะว่าจะเอาฝากไว้ที่แฟลตท่าเรือ ห้องพี่กบ ไปฝึกงานอยู่นั่น อย่างน้อยๆ ก็น่าจะราวๆ 3 เดือนเหมือนนักศึกษาทั่วไป ถ้าทำงานดี ที่มีมีรับเข้าทำงานเลยด้วยซ้ำไป ...

ว่ากันต่อ เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ 20.00 น. ป้าคำเช่ารถตู้ไป ก็นั่งกันเต็มรถตู้นั่นแหละ แล้วไปถึงก็ราวๆ ตีสอง ... วิ่งไวแหะ เดินวนเล่นไปเรื่อยๆ จนเกือบเจ็ดโมงเช้า ก็มีที่นั่งบ้างแล้ว ได้เก้าอี้นั่งเรียงไปเป็นกลุ่มๆ ก ข ค ง จ ฉ ว่ากันไป แต่ละกลุ่ม จะมีผู้ดูแล และคอยสอนว่าควรจะทำตัวยังไง ก็ว่ากันไป พอเริ่มสายๆ ของกินของแจก สารพัดประเภทที่เหล่าคนใจดี ที่ว่างเว้นจากงานประจำ ก็เข้ามาในงานเพื่อที่จะแจกของ ทั้งของกิน ของฝาก ของชำร่วยต่างๆ ฟรี ไม่มีเงื่อนไขอะไร

15.00 น. โดยประมาณ แม่ได้เข้ากราบ ไหว้พระบรมศพฯ หลังจากที่รอมาจนเกิน 12 ชม. เลยทีเดียว คนจะเยอะไปไหน หรือเค้าจองคิวกันถึงได้เข้ากันไว อันนี้ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เหมือนโรงแรม แบบเดิน walk in เข้าไป ก็อาจจะมีช้าบ้างในบางกรณี จนผ่านไป ก็โทรหาแม่เพราะรู้สึกว่า น่าจะไปสมุทรปราการ หาป้าอี๊ดไม่ทันแน่ เพราะว่าป้าอี๊ดโทรหาแล้ว ไม่รับสายเลย

19.30 น. โทรหาแม่ ตอนนี้อยู่กับน้าทิม น้าชาย รับหลายป้าคำเอาไว้ด้วยแล้ว แต่ว่าห้องยังเข้าไปไม่ได้เพราะว่ากุญแจรถนั้น อยู่ที่รถ อยู่ในรถน้าชาย ที่เพื่อนเค้ายืมไป กุญแจห้องพักของพี่กบติดอยู่ในรถ คืนนี้ก็เลยต้องไปนอนกับน้าทิ่มก่อน ไม่เป็นปัญหาอะไรมากมายนักหรอก

20.20 น. โทรไปอีกรอบ ได้ข่าวว่า กำลังออกจาก กทม. สงสัยคงถึงราวๆ ตีสอง ตีสาม นี่แหละ ถนนพิษณุโลกทำอยู่ด้วย ไม่รู้อะไร ทำไม่เสร็จซํกที ปะผุกันอยู่ได้ แถมไม่มีป้ายบอกด้วยนะ มีแต่ป้ายให้ระวังเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น